Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Cần sa hấp dẫn người dân Hoa Kỳ như thế nào?

Ngày 16 tháng 8, Gallup – một trong những công ty tư vấn và phân tích uy tín hàng đầu thế giới đã đăng tải kết quả cuộc khảo sát cộng đồng được thực hiện từ ngày 5 tháng 7 đến ngày 26 tháng 7 năm 2022, qua đó cho thấy tỷ lệ sử dụng cần sa ở Hoa Kỳ đang ở mức cao nhất mọi thời đại, và ngày càng có nhiều người Mỹ chọn hút cần sa thay vì thuốc lá.

Trong số 1.013 người trưởng thành ở Hoa Kỳ tham gia khảo sát, 16% cho biết họ hút cần sa, kết quả này cao hơn 4% so với năm 2021.

Ngược lại, chỉ 11% nói rằng họ có hút một điếu thuốc lá trong tuần trước. Năm ngoái, con số này là 16%. Số lượng người hút thuốc lá đã giảm dần qua từng năm so với mức đỉnh điểm vào những năm 1950, khi 45% người trưởng thành duy trì thói quen hút thuốc.

Cần sa dưới hình dáng những điếu thuốc (Ảnh: Trang tin điện tử Báo Giao thông)

Hiện tại, tỷ lệ người tiêu thụ cần sa đã chạm ngưỡng cao nhất tính từ năm 2013 - thời điểm Gallup bắt đầu thực hiện cuộc khảo sát về tỷ lệ người hút cần sa trong cộng đồng Mỹ. Trong khi đó, số người hút thuốc lá lại giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 1944.

48% người trưởng thành được hỏi đã thừa nhận từng thử qua cần sa vào một thời điểm nào đó trong đời, tăng từ chỉ 4% vào năm 1969, khi Gallup lần đầu tiên thăm dò tỷ lệ người đã sử dụng cần sa ít nhất một lần. Cùng năm 1969, có đến 40% người lựa chọn thuốc lá truyền thống.

 

Từ năm 2021, gần 1/3 các bang của Mỹ đã hợp pháp hóa hoàn toàn cần sa (Ảnh: Internet)

Bất chấp sự phổ biến rộng rãi của cần sa trong giới trẻ, người Mỹ vẫn chưa nhận thức rõ về tác hại của cần sa đối với đời sống xã hội. Một nửa trong số những người được khảo sát nghĩ rằng cần sa không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tâm sinh lý người dùng, đồng thời còn để lại nhiều hậu quả đáng tiếc nếu mất kiểm soát hành vi dẫn đến rối loạn tâm thần. Tuy nhiên, vẫn có 48% nhận định cần sa có nguồn gốc từ thiên nhiên, không gây nghiện, giúp tạo cảm giác thư giãn, hưng phấn và giảm các triệu chứng lo âu.

(Trích nguồn: Tobacco Reporter)