Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Công ty Thuốc lá Sài Gòn tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2020 và Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV giai đoạn 2015 – 2020

Sáng ngày 06/7/2020, tại Hội trường Công ty ở KCN Vĩnh Lộc – TP.HCM, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2020 và Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV giai đoạn 2015 – 2020.

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị đại biểu người lao động là sự kiện thường niên nhằm thực hiện Quy chế Dân chủ trong Công ty, tạo điều kiện để người lao động được quyền tham gia đóng góp ý kiến vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của mình; đồng thời, xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Đại hội thi đua yêu nước của Tổng công ty lần thứ V, cũng trong dịp này, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã kết hợp tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước tại đơn vị trong giai đoạn 2015 – 2020, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho giai đoạn tiếp theo.  

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, có Ông Phạm Chí Tâm – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TP.HCM và Ông Hồ Lê Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.

Công ty cũng vinh dự được đón tiếp Ông Trần Thanh Kiếm – Chủ tịch Công đoàn KCN Vĩnh Lộc TPHCM, cùng sự hiện diện của đại diện lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, các Công ty thành viên trong Tổng Công ty, và các Công ty con của Công ty thuốc lá Sài Gòn.    

Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2019 và thỏa ước LĐTT năm 2018-2020, Chủ tịch Công đoàn Công ty – Ông Nguyễn Tất Thành nêu rõ trong năm qua Công ty đã thực hiện tốt các mặt công tác: Đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Tham gia xây dựng và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho NLĐ; Chăm lo tốt đời sống về vật chất và tinh thần, bảo đảm thu nhập và sức khỏe cho người lao động; Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp, tạo được sự gắn bó giữa người lao động và Công ty.

Ông Nguyễn Tất Thành - Chủ tịch Công đoàn Công ty (phải) trình bày báo cáo kết quả thực hiện
Nghị quyết Hội nghị người lao động năm 2019 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo về: Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2019 và Thỏa ước lao động tập thể năm 2018-2020; Kết quả hoạt động SXKD năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020; Báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân NK 2018-2020 và phương hướng cho NK 2020-2022; Báo cáo kết quả tổ chức Hội nghị NLĐ các bộ phận, tổng hợp các kiến nghị của NLĐ, trả lời các kiến nghị của người lao động; Báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020…

Theo chiến lược phát triển bền vững, Công ty luôn coi người lao động là yếu tố quyết định, do đó đặc biệt chú trọng thực hiện các công tác: an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp. Thực hiện tốt các chế độ chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp… thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần. Trong năm 2019, nhằm chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công ty, Công đoàn đã phát động và tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao có ý nghĩa. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Văn hóa - Thể thao của Công ty cũng được khánh thành và đưa vào hoạt động, tạo sân chơi lành mạnh cho CB.CNVCLĐ.   

Trình bày báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019, Ông Nguyễn Văn Nga – Phó Giám đốc phụ trách BGĐ Công ty cho biết: Trong năm qua, tuy gặp nhiều điều kiện khó khăn và thử thách nhưng Công ty đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Thu nhập NLĐ được đảm bảo và giữ vững. Kết quả này có được là nhờ sự nỗ lực đoàn kết và quyết tâm rất lớn của Ban lãnh đạo cùng tập thể NLĐ của Công ty.    

Ông Nguyễn Văn Nga - Phó Giám đốc phụ trách BGĐ Công ty trình bày báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019 và phương hướng năm 2020 

Năm 2020 dự báo sẽ đặt ra nhiều thách thức cho ngành thuốc lá nói chung và Công ty Thuốc lá Sài Gòn nói riêng, khi mà dịch bệnh Covid-19 đã và đang làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế toàn cầu. Trước tình hình đó, Ban lãnh đạo Công ty đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể nhằm đảm bảo việc hoàn thành kế hoạch năm, trong đó chú trọng: tiếp tục triển khai nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch bệnh; tập trung đầu tư giữ vững và phát triển thị phần ở phân khúc trung cao cấp; tăng cường thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí; công tác định biên, sắp xếp lao động hợp lý…    

Đại diện của các đơn vị: Phòng Tài chính Kế toán, Phân xưởng Vấn Bao, Phòng Nghiên cứu Phát triển cũng đã chia sẻ các báo cáo tham luận liên quan đến công tác quản trị tài chính, công tác phối chế, công tác triển khai phong trào thi đua tại đơn vị … và được Hội nghị đánh giá cao.

Bên cạnh việc nỗ lực chăm lo đời sống cho NLĐ, Công đoàn Công ty cũng đã phát huy tốt vai trò của mình qua việc tích cực phát động các phong trào thi đua rộng rãi trong tập thể CNVCLĐ. Trong giai đoạn 2015 – 2020, nhiều phong trào thi đua đã được tuyên truyền và triển khai đến các phòng ban, phân xưởng, tổ sản xuất và nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công nhân viên trong toàn Công ty. Tiêu biểu như: phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nông thôn mới”, phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, phong trào “Xây dựng môi trường Xanh – sạch – đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”…    

Nhờ đẩy mạnh các biện pháp bồi dưỡng và nhân rộng các nhân tố điển hình tiên tiến mà trong 5 năm qua Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã có 837 chiến sĩ thi đua cơ sở, 343 tổ đạt danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, 433 tập thể và cá nhân được tặng Giấy khen Tổng Công ty, 160 Chiến sĩ thi đua Bộ Công thương và Ủy ban, 309 tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen Bộ Công thương và Ủy ban, 32 tập thể và cá nhân đạt khen thưởng cao là Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động hạng 3.

Tại hội nghị, những tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc góp phần xây dựng và phát triển Công ty Thuốc lá Sài Gòn trong giai đoạn 2015-2020 đã được tuyên dương, khen thưởng. Công ty đã vinh danh và tặng Giấy khen cho 13 cá nhân và 25 tập thể, trong đó đặc biệt có Ông Nguyễn Phương Đông - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty đã vinh dự được tặng Huân chương Lao động hạng Ba về thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2014-2018.  

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Hồ Lê Nghĩa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương thành tích đạt được của Công ty trong mọi lĩnh vực từ sản xuất kinh doanh đến chăm lo tốt đời sống NLĐ trong năm qua… Đồng thời, ông tin tưởng với sự nỗ lực, đoàn kết của CBCNV Công ty sẽ tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong năm 2020.  

Ông Hồ Lê Nghĩa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam
phát biểu chỉ đạo tại hội nghị  

Thông qua dự thảo đã được thống nhất giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động, Ông Nguyễn Văn Nga  – Phó Giám đốc phụ trách BGĐ Công ty và Ông Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Công đoàn Công ty đã tiến hành ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2020 – 2022.

Ông Nguyễn Văn Nga - Phó Giám đốc phụ trách BGĐ và Ông Nguyễn Tất Thành - Chủ tịch Công đoàn Công ty ký kết
Thỏa ước lao động tập thể năm 2020 - 2022

Các đại biểu cũng đã bỏ phiếu bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020 – 2022 gồm 09 đồng chí.

 

Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt Hội nghị

Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2020 và Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ IV giai đoạn 2015 – 2020 kết thúc tốt đẹp, thể hiện sự đồng lòng, nhất trí của tập thể CBCNV Công ty. Công ty Thuốc lá Sài Gòn quyết tâm sẽ thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Hội nghị và hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch của năm 2020.


Các cá nhân và tập thể được trao tặng Giấy khen Công ty cho thành tích xuất sắc góp phần xây dựng và phát triển Công ty Thuốc lá Sài Gòn trong giai đoạn 2015-2020