Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Dư luận phản đối mạnh mẽ lệnh cấm thuốc lá bạc hà

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã nhận về hơn 110.000 bình luận từ phía công chúng về kế hoạch ban hành lệnh cấm mua bán thuốc lá chứa tinh dầu bạc hà và xì gà có hương liệu.

Rất nhiều doanh nghiệp lên tiếng phản đối lệnh cấm vì lo ngại sẽ phải cắt giảm nhân sự khiến một bộ phận nhân viên mất việc. Chủ cửa hàng bán lẻ thuốc lá ở Florida giải thích: “Nếu đề xuất của FDA được thực thi, chúng tôi – những đại lý bán buôn và bán lẻ tại Hoa Kỳ sẽ chịu tổn thất nặng nề đến lợi nhuận kinh doanh”. “Lệnh cấm có thể khiến doanh thu của chúng tôi sụt giảm đáng kể. Chỉ riêng thuốc lá bạc hà đã chiếm 36% tổng doanh số thuốc lá bán ra tại thị trường Hoa Kỳ. Ngoài ra, khách hàng trưởng thành mua thuốc lá có tinh dầu bạc hà còn mua bật lửa, thực phẩm và các mặt hàng tiêu dùng khác, tạo ra nguồn thu ổn định cho cửa hàng của chúng tôi”.

Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Hàng nghìn email đến từ nhóm người tiêu dùng ưa chuộng hút thuốc lá vị bạc hà, họ gọi lệnh cấm của FDA là một sự xâm phạm quyền tự do cá nhân.

Có ý kiến cho rằng: “Quy định này vượt xa thẩm quyền kiểm soát của chính phủ đối với người dân Mỹ”. “Người dân đã thực hiện theo các quy định giới hạn độ tuổi và khi chúng tôi đủ tuổi, chúng tôi có quyền lựa chọn sử dụng bất kỳ sản phẩm nào hợp với sở thích, miễn là hợp pháp”.

Mặt khác, vẫn còn người ủng hộ đề xuất này, họ nhận định việc loại bỏ tinh dầu bạc hà và các thành phần hương liệu khác sẽ góp phần không nhỏ cải thiện sức khỏe cộng đồng và nâng cao công bằng sức khỏe.

Kaelor Gordon, một công dân Hoa Kỳ nêu quan điểm: “Người Mỹ gốc Phi tiêu thụ quá nhiều thuốc lá bạc hà và lệnh cấm bán sản phẩm này sẽ giúp thúc đẩy “công bằng sức khỏe cộng đồng”, đồng thởi làm sụt giảm tỷ lệ tử vong ở người hút thuốc lá. Lệnh cấm hoàn toàn phù hợp với thông điệp chống phân biệt chủng tộc và bình đẳng về sức khỏe mà chúng ta đang cố gắng lan tỏa”.

Gần đây, FDA đã thông báo gia hạn thời gian nhận bình luận đến ngày 2 tháng 8 năm 2022.

(Trích nguồn: Tobacco Reporter)