22nd Century Group vừa tung ra thị trường thuốc lá mang nhãn hiệu VLN thông qua chiến dịch bán thử nghiệm kéo dài 3-6 tháng tại một số cửa hàng Circle K, bang Chicago, Mỹ. Thông tin công bố trong một thông cáo báo chí của hãng.
Chứa ít hơn 95% nicotine so với các loại thuốc lá thông thường, tháng 12 năm 2021, VLN trở thành sản phẩm thuốc lá dễ cháy đầu tiên được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp phép bán trên thị trường, góp mặt vào danh mục các sản phẩm thuốc lá cải tiến giảm rủi ro (giảm thiểu phơi nhiễm của cơ thể với chất độc hại).
Khi chọn Chicago làm thị trường thí điểm, 22nd Century Group ghi nhận người hút thuốc lá có thể thuộc mọi phân khúc dân số, và nhiều người trong số họ đang tìm kiếm các sản phẩm thay thế ít tác hại hơn. Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh ước tính 15,5% người lớn sinh sống tại tiểu bang Illinois từ 18 tuổi trở lên hút thuốc lá, cao hơn mức trung bình toàn quốc là 12,5%, theo số liệu thống kê toàn quốc năm 2018 và 2020.
Một gói thuốc VLN sẽ có giá thành tương đương những dòng sản phẩm cao cấp chứa hàm lượng nicotine thông thường, dao động từ 9 USD đến 12 USD, tùy thuộc vào thuế bán hàng quy định ở từng tiểu bang. Illinois là thị trường bán lẻ thuốc lá đắt thứ hai ở Hoa Kỳ.
22nd Century Group cũng đang triển khai chiến dịch ra mắt thuốc lá VLN tại Hàn Quốc, thị trường quốc tế đầu tiên của họ. Sau thời gian thử nghiệm, 22nd Century Group và Circle K có kế hoạch mở rộng hệ thống bán lẻ trên toàn quốc với hơn 7.000 cửa hàng tại 48 tiểu bang.
(Nguồn: Tobacco Reporter)