Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Canada cân nhắc quyết định bắt buộc in cảnh báo sức khỏe trên mỗi điếu thuốc lá

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Bà Carolyn Bennett - Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực Sức khỏe tâm thần và các hội chứng nghiện tại Canada cho biết, chính phủ nước này đang có kế hoạch yêu cầu dán nhãn cảnh báo sức khỏe bằng văn bản trên từng điếu thuốc lá.

Nếu đề xuất được thông qua,Canada sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng đạo luật này. Năm 2001, Canada cũng đi tiên phong trong việc in cảnh báo sức khỏe bằng hình ảnh trên bao thuốc lá, và từ đó nhiều quốc gia khác đã làm theo. Tuy nhiên Bộ trưởng Carolyn Bennett khẳng định biện pháp này đã trở nên lỗi thời đối với 13% người Canada hút thuốc thường xuyên và quen mắt với các hình ảnh cảnh báo độc hại.

“Việc bổ sung các cảnh báo độc hại trên từng điếu thuốc lá riêng lẻ sẽ giúp đảm bảo những thông điệp thiết yếu này đến được với mọi người, nhất là các đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên tiếp cận thuốc lá bằng cách mượn điếu thuốc từ người thân hoặc bạn bè và có thể không nhìn thấy các nhãn cảnh báo bằng hình ảnh in trên vỏ bao thuốc lá,” – trích phát biểu của Bà Carolyn.

Dự kiến, thời gian tham vấn cộng đồng kéo dài 75 ngày, bắt đầu từ ngày 11 tháng 6, trước khi chính thức ban hành quy định.

Rothmans Benson & Hedges, chi nhánh tại Canada của tập đoàn đa quốc gia Philip Morris International bày tỏ quan ngại đề xuất này không giúp cắt giảm tỷ lệ hút thuốc.

Người phát ngôn của Rothmans Benson & Hedges trả lời phỏng vấn với Reuters: “Theo chúng tôi nhận định, những sản phẩm giải pháp thay thế ít độc hại hơn cần được phổ biến đến cộng đồng sớm hơn, và người tiêu dùng nên được tiếp cận với nguồn thông tin thích hợp về các lựa chọn thay thế thuốc lá”.

(Trích nguồn: Tobacco Reporter)