Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Chính phủ Mỹ dự định ban hành chính sách cắt giảm nồng độ nicotine trong thuốc lá

Theo thông tin vừa được đăng tải trên nhật báo Wall Street Journal, chính quyền của Tổng thống Joe Biden dự định theo đuổi chính sách yêu cầu các công ty thuốc lá giảm lượng nicotine trong tất cả các sản phẩm thuốc lá bán ở Mỹ xuống mức “tối thiểu hoặc không gây nghiện”. Chính sách có thể được công bố sớm nhất là trong tuần này.

Các tổ chức hoạt động vì sức khỏe cộng đồng từ lâu đã kêu gọi Chính phủ ra đạo luật cắt giảm hàm lượng nicotine. Họ cho rằng điều này sẽ bảo vệ thế hệ thanh thiếu niên trước tác hại của thuốc lá và nâng cao tỷ lệ cai nghiện thuốc lá ở người trưởng thành.

Kết quả thu được từ một cuộc nghiên cứu được tài trợ bởi FDA (Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ) và Viện Y tế Quốc gia cho thấy, khi nicotine gần như được loại bỏ khỏi thuốc lá, những người hút thuốc có nhiều khả năng tìm đến các giải pháp thay thế ít độc hại hơn.

Tuy nhiên, ngành công nghiệp thuốc lá đã lên tiếng cảnh báo rằng, quy định giảm nồng độ nicotine sẽ khiến người tiêu dùng hút thuốc nhiều hơn, vì họ cần tiêu thụ một khối lượng thuốc lớn hơn để đáp ứng nhu cầu nicotine của bản thân. Các nhà phê bình cũng đưa ra kiến nghị về việc giảm thiểu hàm lượng nicotine sẽ thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm thuốc lá bất hợp pháp.

Nếu chính sách cắt giảm hàm lượng nicotine thực sự được công bố trong tuần này, thì sẽ phải mất vài năm nữa mới có hiệu lực. Trước tiên FDA phải ban hành dự thảo bộ quy tắc, sau đó tổng hợp ý kiến đóng góp từ phía công chúng trước khi đi đến quyết định cuối cùng. Cùng lúc đó, các công ty sản xuất thuốc lá có khả năng thưa kiện ra tòa để bảo vệ lợi ích nhóm, gây khó khăn và cản trở cho việc thực thi chính sách.

(Trích nguồn: Tobacco Reporter)