Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Công ty Thuốc lá Sài Gòn Tổ chức khám sức khoẻ định kỳ kết hợp khám hậu Covid-19 cho người lao động

Trong tuần lễ từ ngày 09/5/2022 đến ngày 12/5/2022, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã phối hợp với Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương và Viện Y Dược học Dân tộc triển khai khám sức khoẻ định kỳ và khám hậu Covid-19 cho toàn thể CB.CNV đang làm việc tại Công ty.

Ban lãnh đạo Công ty Thuốc lá Sài Gòn rất chú trọng đến công tác tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm, giúp người lao động nắm bắt được tình hình sức khỏe, phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể để có giải pháp điều trị hoặc phòng ngừa tích cực hơn. Chương trình khám diễn ra trong nhiều ngày để người lao động có thể lựa chọn thời gian khám phù hợp với thời gian làm việc và ca sản xuất. Bên cạnh những danh mục khám tổng quát, các CB.CNV đã được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương Bệnh Viện Hòa Hảo thực hiện đầy đủ các nội dung khám như: xét nghiệm huyết học, chẩn đoán hình ảnh, chụp X-quang phổi, đo điện tim,.. Có thể thấy, việc tổ chức khám sức khỏe được Công ty Thuốc lá Sài Gòn thực hiện thường niên 1 lần/năm không chỉ thể hiện sự quan tâm chính đáng, chăm lo chu đáo của Ban lãnh đạo đối với người lao động, mà còn tạo động lực cho tập thể CB.CNV chú ý nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, từ đó yên tâm công tác, cống hiến cho mục tiêu phát triển chung của Công ty. 

Đặc biệt, trong đợt khám sức khỏe năm nay, Ban lãnh đạo Công ty đã tạo điều kiện cho người lao động từng nhiễm Covid-19 được thăm khám chuyên sâu. Đây thật sự là một hoạt động ý nghĩa giúp người lao động kịp thời phát hiện những di chứng cũng như bệnh lý giai đoạn hậu COVID-19, qua đó đưa ra các biện pháp xử lý, điều trị để đảm bảo sức khỏe. Những trường hợp triệu chứng nhẹ được các bác sĩ Viện Y Dược Học Dân Tộc kê toa thuốc, tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh kết hợp tập luyện thể dục nhẹ nhàng. Đối với những trường hợp có triệu chứng bất thường cũng được các y bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị hoặc chuyển lên những tuyến cao hơn.Ban lãnh đạo Công ty Thuốc lá Sài Gòn rất chú trọng đến công tác tổ chức khám sức khỏe định kỳ hàng năm, giúp người lao động nắm bắt được tình hình sức khỏe, phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể để có giải pháp điều trị hoặc phòng ngừa tích cực hơn. Chương trình khám diễn ra trong nhiều ngày để người lao động có thể lựa chọn thời gian khám phù hợp với thời gian làm việc và ca sản xuất. Bên cạnh những danh mục khám tổng quát, các CB.CNV đã được đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương Bệnh Viện Hòa Hảo thực hiện đầy đủ các nội dung khám như: xét nghiệm huyết học, chẩn đoán hình ảnh, chụp X-quang phổi, đo điện tim,.. Có thể thấy, việc tổ chức khám sức khỏe được Công ty Thuốc lá Sài Gòn thực hiện thường niên 1 lần/năm không chỉ thể hiện sự quan tâm chính đáng, chăm lo chu đáo của Ban lãnh đạo đối với người lao động, mà còn tạo động lực cho tập thể CB.CNV chú ý nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, từ đó yên tâm công tác, cống hiến cho mục tiêu phát triển chung của Công ty. 

Đặc biệt, trong đợt khám sức khỏe năm nay, Ban lãnh đạo Công ty đã tạo điều kiện cho người lao động từng nhiễm Covid-19 được thăm khám chuyên sâu. Đây thật sự là một hoạt động ý nghĩa giúp người lao động kịp thời phát hiện những di chứng cũng như bệnh lý giai đoạn hậu COVID-19, qua đó đưa ra các biện pháp xử lý, điều trị để đảm bảo sức khỏe. Những trường hợp triệu chứng nhẹ được các bác sĩ Viện Y Dược Học Dân Tộc kê toa thuốc, tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh kết hợp tập luyện thể dục nhẹ nhàng. Đối với những trường hợp có triệu chứng bất thường cũng được các y bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị hoặc chuyển lên những tuyến cao hơn.

Bác sĩ CKI - Viện Y Dược Học Dân Tộc tư vấn cho các bệnh nhân từng nhiễm SARS-Cov-2

Nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe của CB.CNV, sau mỗi đợt khám, Trạm Y Tế Công ty Thuốc lá Sài Gòn sẽ tổng hợp kết quả theo kết luận xếp loại sức khỏe; lập hồ sơ theo dõi số CB.CNV có bệnh mãn tính, chú ý chỉ định của bác sĩ trong điều trị bệnh. Qua đó, đánh giá được tình trạng chung về sức khỏe của từng cá nhân và kịp thời phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh. Kết quả khám cũng là cơ sở để Công ty đánh giá tác động của môi trường làm việc đến sức khỏe người lao động, từ đó có kế hoạch bố trí công việc phù hợp, cải thiện môi trường làm việc và thực hiện chính sách chăm lo đời sống cho đội ngũ CB.CNV Thuốc lá Sài Gòn.

 
\

Nhân viên y tế tổng hợp, phân loại hồ sơ sức khỏe của CB.CNV dựa trên kết luận xếp loại của các Bác sĩ

Quan tâm tới người lao động chính là quan tâm tới nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp. Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động không đơn giản chỉ là sự thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp mà còn là việc làm mang tính thiết thực chăm lo cho đời sống CB.CNV, góp phần duy trì và thúc đẩy tăng năng suất lao động.