Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Công ty Thuốc lá Sài Gòn triển khai tiêm nhắc lại vaccine ngừa Covid 19 cho người lao động

Trong ba ngày 9, 10 và 11-6, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã phối hợp cùng Trạm Y tế xã Vĩnh Lộc tổ chức tiêm nhắc lại lần 2 vaccine ngừa Covid-19 cho toàn thể CB.CNV đang làm việc tại Công ty.

Thực hiện mục tiêu tăng tỷ lệ bao phủ tiêm nhắc lại vaccine cho công nhân, người lao động trong các khu chế xuất, khu công nghiệp, Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp thành phố đã đẩy mạnh truyền thông, động viên công nhân, người lao động hưởng ứng và tham gia tiêm vaccine đầy đủ, đúng lịch. Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, mũi nhắc lại vaccine ngừa COVID-19 có thể tăng cường hơn nữa hoặc khôi phục khả năng bảo vệ đã suy yếu theo thời gian sau khi tiêm các liều cơ bản và bổ sung.

Ngay sau khi vaccine được phân bổ, nhận được chỉ đạo từ Ban Giám đốc, Trạm Y tế Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã lập danh sách các đối tượng đủ điều kiện tiêm vaccine liều nhắc lại lần 2, thông báo đến các đơn vị khung thời gian cụ thể nhằm tránh tập trung đông người, đảm bảo yêu cầu phòng dịch. Hết thời gian 30 phút chờ sau tiêm, người lao động có thể trở lại vị trí làm việc. 

Ban lãnh đạo Công ty Thuốc lá Sài Gòn luôn chú trọng chăm lo sức khỏe và duy trì miễn dịch phòng bệnh Covid 19 cho người lao động an tâm công tác. Về lâu dài, đây là một trong những giải pháp thiết yếu để bảo đảm an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất do thiếu hụt nguồn nhân lực trước nguy cơ dịch bệnh COVID-19 có thể xuất hiện các biến chủng mới trong tương lai. Kể từ thời điểm đợt dịch lần 4 bùng phát mạnh mẽ ở Thành phố Hồ Minh, Ban lãnh đạo đã tích cực triển khai đồng loạt nhiều biện pháp cấp bách nhằm kiểm soát và chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo môi trường làm việc an toàn, bảo vệ sức khỏe của người lao động. Đối với công tác tiêm chủng vaccine, Công ty đã phối hợp với cơ quan chức năng tại Khu công nghiệp và các bệnh viện trong Thành phố để triển khai hiệu quả chương trình tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho toàn thể CB.CNV của Công ty, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty, ổn định thu nhập và việc làm cho người lao động.

Tháng 6/2021, hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay hỗ trợ mua vắc xin phòng COVID-19 của Thủ tướng chính phủ, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã đóng góp 500 triệu đồng ủng hộ Quỹ mua vắc xin phòng dịch COVID-19 cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, và 40 tỷ đồng cho Tổng công ty thuốc lá Việt Nam để ủng hộ vào Quỹ mua vắc xin phòng dịch COVID-19. Công ty mong muốn đồng hành và chia sẻ một phần gánh nặng với Chính phủ trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, đưa hoạt động kinh tế - chính trị - xã hội về trạng thái bình thường.