Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Giới chức cảnh sát: "Lệnh cấm thuốc lá bạc hà sẽ làm gia tăng tỷ lệ tội phạm"

Theo các quan chức chịu trách nhiệm thực thi pháp luật của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ, lệnh cấm thuốc lá bạc hà gây ra những hậu quả khôn lường.

Lệnh cấm vô tình đẩy mạnh thị trường thuốc lá bất hợp pháp. Tại Hoa Kỳ, vào năm 2020, thuốc lá bạc hà chiếm 37% trong tổng số doanh thu 203 tỷ đô la đến từ sản phẩm thuốc lá. Thiếu tá Neill Franklin, cựu Giám đốc điều hành của Cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ, đưa ra dự đoán: “Nếu người tiêu dùng chuyển sang tiêu thụ thuốc lá bất hợp pháp, thị trường này sẽ thu về khoảng 30 tỷ đô la”.

Một khi FDA ban hành lệnh cấm thuốc lá bạc hà, có lẽ sẽ tạo ra động cơ cho hành vi phạm pháp, và rồi người tiêu dùng bị thu hút bởi những sản phẩm “thuốc lá bạc hà tự chế”, đặc vụ đã nghỉ hưu John Rotunno của Cục Rượu, Thuốc lá, Súng và Chất nổ (ATF) thuộc Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết.

(Ảnh: Health)

Charles Giblin từ Trung tâm tăng cường An ninh công cộng cho biết, “Mặc dù vì mục đích tốt, lệnh cấm vẫn gây ra những hậu quả khó lường. Chẳng hạn, tình hình buôn lậu qua biên giới có chiều hướng gia tăng”.

John Dixon III, cựu Cảnh sát Trưởng thành phố Petersburg, Virginia, cựu Chủ tịch Tổ chức quốc gia về hành pháp của người da đen, nhận xét, “Hầu như các lệnh cấm lấy lý do bảo vệ cộng đồng da màu đều không mang lại hiệu quả như mong đợi. Ví dụ đối với lệnh cấm mua bán ma túy, thực tế tỷ lệ người da màu phải vào tù còn cao hơn tỷ lệ người da màu sống trong chế độ nô lệ”

“Chúng tôi không khuyến khích người dân hút thuốc, nhưng chúng tôi không muốn lại xảy ra một trường hợp tương tự như Eric Garner – một thanh niên da màu đã bị các nhân viên Sở cảnh sát New York giết chết vì nghi ngờ bán lẻ những điếu thuốc lá từ các gói thuốc không có tem thuế”, trích lời Charles Billups, cựu Chủ tịch Hội đồng giám hộ tiểu bang New York.

(Trích nguồn: Tobacco Reporter)