Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Hoạt động thiện nguyện - Nét đẹp trong văn hóa của Vinataba Saigon

Công ty Thuốc lá Sài Gòn xác định phát triển bền vững phải là sự kết hợp hài hòa giữa 2 yếu tố, bao gồm: Sự tăng trưởng trong hoạt động sản xuất kinh doanh và trách nhiệm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và xã hội.

Chính vì thế, Công ty luôn chú trọng đến công tác xã hội, thiện nguyện và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa. Đây cũng được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong suốt chặng đường phát triển của Công ty.

Phương châm này đã phần nào khơi gợi tinh thần tương thân tương ái, cảm thông và san sẻ khó khăn với cộng đồng trong toàn thể CB.CNV Công ty. Theo đó, hoạt động xã hội của công ty tập trung vào nhiều lĩnh vực và triển khai tại các vị trí địa lý khác nhau.

1. Công ty Thuốc lá Sài Gòn hỗ trợ kinh phí xây dựng trường mầm non Quỳnh Hậu

Không chỉ chú trọng nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, duy trì vị thế là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu ngành thuốc lá Việt Nam, Công ty Thuốc lá Sài Gòn còn là đơn vị tích cực đồng hành cùng chính quyền nhiều địa phương triển khai các hoạt động an sinh xã hội, lan tỏa lòng nhân ái, mang lại giá trị tốt đẹp cho cộng đồng

Vun trồng những mầm non – chủ nhân tương lai của đất nước không chỉ là nhiệm vụ của nhà trường, gia đình mà còn là nhiệm vụ quan trọng của toàn xã hội. Với mong muốn động viên chia sẻ cùng các thế hệ thầy cô, học sinh tại những vùng đất còn nhiều khó khăn về kinh tế, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã tài trợ kinh phí xây dựng trường mầm non tại xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, góp phần tạo điều kiện tốt nhất để thầy và trò đạt được những kết quả tốt đẹp trên con đường rèn đức luyện tài.

Sự hỗ trợ kịp thời của Công ty Thuốc lá Sài Gòn sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần cùng chính quyền xã Quỳnh Hậu cải thiện môi trường, điều kiện học tập, sinh hoạt của giáo viên và học sinh, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học nơi đây.

2. Công đoàn bộ phận Phân xưởng Vấn bao

Ngày 29/10/2022, đại diện Công đoàn bộ phận Phân xưởng Vấn bao (PXVB) đã đến tham dự Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho Gia đình Bà Võ Thị Bấc tại ấp Phước Hòa, xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre - Gia đình có 3 Liệt sĩ (Cha Chồng và 2 Anh Chồng). Trước đây, cả gia đình cùng sinh sống trong căn nhà cũ xây dựng bằng vật liệu thô sơ đã xuống cấp và ngập nước.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, quan tâm chăm sóc người có công với cách mạng đã trở thành việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực đối với CB.CNV Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Đó là trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ sau đối với những người đã cống hiến, xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Qua đó, sẻ chia phần nào những hy sinh, mất mát của thân nhân các gia đình liệt sĩ, thương - bệnh binh, động viên họ vượt qua khó khăn.

Hưởng ứng lời kêu gọi từ Công đoàn bộ phận, tập thể người lao động trong PXVB đã cùng chung tay đóng góp hỗ trợ gia đình Bà Võ Thị Bấc với tổng số tiền 50.000.000 đồng, Từ số tiền hỗ trợ này cùng sự tích góp của gia đình, ông bà đã có được căn nhà tương đối khang trang để ở.

Lãnh đạo địa phương gửi lời tri ân đến người lao động PXVB vì những nghĩa cử cao đẹp phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và sẵn lòng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn.

3. Công đoàn bộ phận Nghiệp vụ

Ngày 01/11/2022, đại diện Công đoàn bộ phận Nghiệp vụ Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã cùng tham dự Lễ khánh thành “Cầu bê tông nông thôn” tại ấp 6, xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh với tổng kinh phí xây dựng là 134.680.000 đồng, huy động từ nguồn quỹ từ thiện xã hội do tập thể CB.CNV Khối phòng ban Nghiệp vụ cùng đóng góp. Đây là công trình chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công trình khởi công xây dựng từ ngày 11/9/2022 và hoàn thành vào ngày 20/10/2022. Cầu có chiều ngang 2,2m; chiều dài 16m; thiết kế với 03 nhịp (bê tông – cốt thép). Niềm vui khi giúp người dân đi lại dễ dàng và thuận tiện trên cây cầu mới trong thời gian tới cũng chính là ý nghĩa giá trị nhất mà Công đoàn bộ phận Nghiệp vụ Công ty Thuốc lá Sài Gòn muốn trao gửi. Công trình góp phần giúp chính quyền địa phương hoàn thành các tiêu chí giao thông trong xây dựng xã nông thôn mới.

4. Công đoàn bộ phận Phân xưởng Cơ Điện

Ngày 19/11/2022 Công đoàn bộ phận Phân xưởng Cơ Điện Công ty Thuốc lá Sài Gòn phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức Lễ bàn giao Nhà tình nghĩa cho gia đình Ông Lê Văn Quan - con trai Liệt sỹ Lê Văn Chung, hiện đang cư ngụ tại ấp 4, xã An Trường, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Duy trì và phát huy nét đẹp văn hóa doanh nghiệp Thuốc lá Sài Gòn trong các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, Công đoàn bộ phận Phân xưởng Cơ Điện kêu gọi tập thể CB.CNV chung tay đóng góp 50 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa, phần còn lại do gia đình và chính quyền địa phương cùng góp sức. Đây là một món quà ý nghĩa thể hiện lòng tri ân, đối với sự hi sinh của các thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh để bảo vệ, gìn giữ độc lập và chủ quyền dân tộc; qua đó giúp đỡ gia đình thân nhân liệt sỹ giảm bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống

5. Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) Công ty Thuốc lá Sài Gòn

Sáng 24/11/2022, Cụm thi đua 11 phong trào “Xây dựng nông thôn mới” thuộc Bộ Tư lệnh TP HCM đã tổ chức bàn giao 01 căn nhà tình thương cho hộ gia đình bà Trần Thị Mỹ Hạnh, sinh sống tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Ban CHQS Công ty Thuốc lá Sài Gòn là một trong 06 thành viên của Cụm thi đua 11, cùng các đơn vị: Ban CHQS quận 7, Ban CHQS Tân Bình, Trung đoàn 10, Ban CHQS Công ty CP Phong Phú và Ban CHQS trường Đại học Tôn Đức Thắng và đại diện cấp ủy, chính quyền xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Ngôi nhà được xây dựng với tổng diện tích sử dụng là 60 m2. Cụm thi đua 11 hỗ trợ kinh phí xây dựng 50 triệu đồng và một số vật dụng thiết yếu, phần còn lại do chính quyền xã và gia đình cùng góp sức. Căn nhà được hoàn thiện với hy vọng chia sẻ phần nào nỗi khó khăn vất vả của gia đình bà Trần Thị Mỹ Hạnh, giúp gia đình có nơi ở rộng rãi, thoải mái để ổn định cuộc sống, sớm vươn lên thoát nghèo.

6. Liên Chi đoàn Nghiệp vụ, Chi đoàn Kho vận và Chi đoàn Phân xưởng Cơ điện phối hợp tổ chức chương trình “Vì đàn em năm 2022”

Ngày 18/11/2022, Liên Chi đoàn Nghiệp vụ Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã kết hợp cùng Chi đoàn Kho vận và Chi đoàn Phân xưởng Cơ điện tổ chức chương trình “Vì đàn em năm 2022” tại trường tiểu học Huỳnh Văn Bánh - Ấp 6, xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh.

Trong suốt thời gian phát động và chuẩn bị cho chương trình, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều sự quyên góp, ủng hộ từ toàn thể các cấp Lãnh đạo, CB.CNV khối phòng ban Nghiệp vụ và Phân xưởng Cơ điện.

Tại buổi lễ, 57 phần quà kèm học bổng đã được trao tặng đến các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn gửi tặng Liên đội nhà trường một bộ trống đội, tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 65 triệu đồng. Đây là phần thưởng hết sức ý nghĩa, là nguồn động viên, khích lệ các em học sinh nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Công ty sẽ tiếp tục quan tâm đôn đốc công tác “Vì đàn em, vì cộng đồng”. Đây là hoạt động có ý nghĩa vừa phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên, vừa góp phần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của các tổ chức doanh nghiệp, nhà trường, gia đình và xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác giáo dục, chăm sóc thanh thiếu nhi.

Kết: Từ thiện nói riêng và các công tác xã hội nói chung đều là những hoạt động thường niên của Công ty Thuốc lá Sài Gòn, với mục đích chung tay góp sức tạo thêm những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng. Ban Lãnh đạo Công ty nhận định, hoạt động an sinh xã hội không chỉ giúp đỡ về vật chất và động viên tinh thần cho những địa phương, gia đình có hoàn cảnh khó khăn mà còn tác động sâu sắc đến đội ngũ CB.CNV Công ty, khơi gợi tinh thần yêu thương và tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp đối với đồng nghiệp và xã hội.