Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2017

Vào chiều ngày 09/05/2017, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã tổ chức “Hội nghị người lao động năm 2017”

Công ty đã hân hạnh được đón tiếp lãnh đạo Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam: Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV; Ông Trần Sơn Châu – Ủy viên HĐTV/Tổng Giám đốc và Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn.

Đến tham dự hội nghị còn có Ông Nguyễn Phi Hổ, đại diện cho Liên đoàn Lao động TP.HCM và Ông Trần Thanh Kiếm – Chủ tịch Công đoàn KCN Vĩnh Lộc TP.HCM.

Về phía Công ty Thuốc lá Sài Gòn có Ông Nguyễn Phương Đông – Chủ tịch HĐTV; Ông Nguyễn Duy Khánh – Giám đốc Công ty; Ông Nguyễn Đăng Tiến – Chủ tịch Công đoàn cùng tập thể Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng ban nữ công, Trưởng ban Thanh tra nhân dân và 218 đại biểu đại diện cho hơn 2000 cán bộ công nhân viên của Công ty.   

Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Hội nghị Người lao động 2016 và thỏa ước LĐTT 2016-2018, Chủ tịch Công đoàn – Ông Nguyễn Đăng Tiến nêu rõ trong năm 2016, Công ty đã thực hiện tốt Thỏa ước lao động tập thể (TULĐTT), đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách và an sinh xã hội cho Người lao động.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã lần lượt được nghe các báo cáo về: kết quả và tổng hợp ý kiến đóng góp từ Hội nghị Người Lao động các Công đoàn Bộ phận; báo cáo đề nghị bổ sung TULĐTT 2016-2018; báo cáo hoạt động Ban thanh tra nhân dân năm 2016 và phát động thi đua năm 2017.

Đại diện Ban lãnh đạo Công ty, Ông Nguyễn Duy Khánh – Giám đốc Công ty đã trình bày báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm 2016 và phương hướng của năm 2017. Trong năm qua, tuy gặp nhiều điều kiện khó khăn và thử thách nhưng Công ty đã xuất sắc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Doanh thu năm 2016 đạt 5.257,65 tỷ đồng, tăng 11,3% so với năm 2015. Lợi nhuận trước thuế đạt 232,17 tỷ đồng, tăng 77% so với năm trước. Kết quả này có được là nhờ sự nỗ lực và quyết tâm rất lớn của Ban lãnh đạo cùng tập thể người lao động của Công ty.     

Bước sang năm 2017, dự báo sẽ đặt ra nhiều thách thức cho ngành thuốc lá nói chung và Công ty Thuốc lá Sài Gòn nói riêng. Trước tình hình đó, Công ty đã đề ra mục tiêu nhiệm vụ cho năm 2017, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức, tái cơ cấu nhóm công ty mẹ - con; tập trung ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả SXKD; xây dựng, phát triển thương hiệu và văn hóa Vinataba Sài Gòn…

Đoàn Chủ tịch hội nghị cũng đã trả lời một số ý kiến đóng góp từ các đơn vị về công tác quản lý điều hành sản xuất, quyền lợi và chế độ của người lao động. Những ý kiến này đã được giải thích thỏa đáng công khai đến toàn thể đại biểu.

Đại diện của các đơn vị cũng đã chia sẻ với hội nghị báo cáo tham luận về định hướng và các biện pháp cải tiến công tác của đơn vị mình trong thời gian tới. Trong đó:

  • Phòng Nghiên cứu Phát triển trình bày tham luận “Định hướng công tác cải tiến và phát triển sản phẩm trung cao cấp trong năm 2017 và các năm kế tiếp”;
  • Phòng Tổ chức Nhân sự phát biểu tham luận về “Công tác xây dựng thang bảng lương, xây dựng quy chế thi nâng cấp nâng bậc và giữ bậc”;
  • Phân xưởng Vấn bao trình bày về “Công tác tổ chức sản xuất đảm bảo sản lượng, chủng loại và chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường nhất là sản phẩm Demi slim Sài Gòn Silver; tiếp tục phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm nguyên vật liệu giúp tăng năng suất lao động đạt hiệu quả cao trong sản xuất”.

Đoàn Chủ tịch đánh giá cao các tham luận và tin tưởng các giải pháp đưa ra sẽ nâng cao chất lượng và hiệu quả công việc, góp phần hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh 2017.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương thành tích đạt được của Công ty trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh Công ty cần tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng và tổ chức, quán triệt mục tiêu tái cơ cấu doanh nghiệp; rà soát, hoàn chỉnh hệ thống quy chế hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con; đồng thời không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, chuyển đổi và đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường.    

Thay mặt lãnh đạo và Cán bộ công nhân viên, Ông Nguyễn Duy Khánh – Giám đốc công ty đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo, cam kết sẽ tổ chức thực hiện nghiêm túc các ý kiến trên và quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Cũng tại Hội nghị, Ban tổ chức đã công bố quyết định khen thưởng và trao tặng Bằng lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 8 cá nhân đạt danh hiệu lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2016.   

Kết thúc chương trình, Ban thư ký trình bày Nghị quyết Hội nghị và đã được 100% CBCNV nhất trí thông qua, thống nhất chương trình hoạt động và các giải pháp nhằm đạt được các mục tiêu kế hoạch trong năm 2017.

Sau hơn 3 tiếng làm việc, Hội nghị Người Lao động năm 2017 của Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã kết thúc thành công và hoàn thành chương trình hội nghị đã được đề ra.  

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đại biểu tham dự hội nghị

Đại biểu tham dự hội nghị

Đ/c Nguyễn Duy Khánh – Giám đốc công ty và Đ/c Nguyễn Đăng Tiến – Chủ tịch Công đoàn ký kết bổ sung Thỏa ước LĐTT năm 2016 - 2018

Đại diện Công đoàn KCN Vĩnh Lộc TP.HCM (thứ nhất từ trái sang) & Liên đoàn Lao động TP.HCM (thứ hai từ trái sang) đến tham dự hội nghị

Đại diện Liên đoàn Lao động và Công đoàn KCN Vĩnh Lộc đến tham dự hội nghị

Ông Nguyễn Đăng Tiến – Chủ tịch Công đoàn phát biểu tại hội nghị

Đ/c Nguyễn Đăng Tiến Chủ tịch Công đoàn phát biểu tại hội nghị

Đoàn Chủ tịch và Ban thư ký của Hội nghị 

Đoàn Chủ tịch và Ban thư ký của Hội nghị

Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đ/c Vũ Văn Cường Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Các cá nhân được trao tặng Bằng lao động sáng tạo năm 2016 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Các cá nhân được trao tặng danh hiệu lao động sáng tạo năm 2016 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ô.Nguyễn Duy Khánh – Giám đốc công ty (trái) và Ô.Nguyễn Đăng Tiến – Chủ tịch Công đoàn (phải) ký kết bổ sung Thỏa ước LĐTT năm 2016 - 2018