Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Hội nghị đại biểu người lao động năm 2018 của Công ty Thuốc lá Sài Gòn

Sáng ngày 09/05/2018, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động tại hội trường của Công ty.

Toàn cảnh hội nghị

Đây là sự kiện thường niên nhằm thực hiện Quy chế Dân chủ trong Công ty, tạo điều kiện để người lao động được quyền tham gia đóng góp ý kiến vào hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng của mình; đồng thời, xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ giữa người lao động và người sử dụng lao động.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị, về phía Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam có Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV; Ông Trần Sơn Châu – Tổng Giám đốc và Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn.

Công ty vinh dự được đón tiếp đại biểu khách mời là Ông Nguyễn Phi Hổ - Phó trưởng ban chính sách pháp luật Liên đoàn Lao động TP.HCM; Ông Trần Thanh Kiếm – Chủ tịch Công đoàn KCN Vĩnh Lộc TPHCM và Ông Trần Hảo Trí – Phó phòng quản lý lao động Ban quản lý các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP.HCM (Hepza). 

Bên cạnh đó về phía Công ty Thuốc lá Sài Gòn, có sự hiện diện của Ông Nguyễn Phương Đông – Chủ tịch HĐTV, Ông Châu Tuấn – Giám đốc cùng các đồng chí trong Hội đồng thành viên, Ban giám đốc, BCH Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư đoàn TN, Trưởng ban nữ công, Trưởng ban TTND, lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn của 05 công ty con (Thuốc lá Long An, Thuốc lá Bến Tre, Thuốc lá Cửu Long, thuốc lá Đồng Tháp, Thuốc lá An Giang) và 208 đại biểu đại diện cho hơn 2000 cán bộ công nhân viên của Công ty.  

Ông Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị

Ông Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Công đoàn Công ty phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các báo cáo về: Kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2017 và Thỏa ước lao động tập thể năm 2016-2018; Kết quả hoạt động SXKD năm 2017 và phương  hướng hoạt động năm 2018; BC hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2017 và phương hướng năm 2018; BC kết quả tổ chức Hội nghị NLĐ các bộ phận, tổng hợp các kiến nghị của NLĐ, trả lời các kiến nghị của người lao động; Phát động thi đua năm 2018…

Báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2017 và thỏa ước LĐTT 2016-2018, Chủ tịch Công đoàn – Ông Nguyễn Tất Thành nêu rõ trong năm qua Công ty đã nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện tốt TƯLĐTT, đảm bảo đầy đủ các chế độ, chính sách, góp phần bảo đảm thu nhập, đời sống ổn định, giúp NLĐ yên tâm sản xuất. 

Theo chiến lược phát triển bền vững, Công ty luôn coi người lao động là yếu tố quyết định, do đó đặc biệt chú trọng thực hiện các công tác: an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, hàng năm tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp. Thực hiện các chế độ chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp… thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, nâng cao đời sống cả về vật chất lẫn tinh thần, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thăm quan, nghỉ dưỡng…

Trình bày báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2017, Ông Châu Tuấn – Giám đốc cho biết: Trong năm qua, tuy gặp nhiều điều kiện khó khăn và thử thách nhưng Công ty đã xuất sắc hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Trong đó đáng chú ý nhất là chỉ tiêu: Lợi nhuận trước thuế đạt 121% so với CKNT và Thu nhập bình quân năm 2017 là 21.069.000 đồng/người/tháng tăng 13,5% so với năm 2016. Kết quả này có được là nhờ sự nỗ lực đoàn kết và quyết tâm rất lớn của Ban lãnh đạo cùng tập thể NLĐ của Công ty.    

Các chỉ tiêu SXKD trong năm 2017 đều đạt và vượt so với CKNT cũng như so với kế hoạch đã đề ra, cụ thể:

Sản lượng tiêu thụ là 1.453,5 triệu bao, vượt 7,4% so với năm 2016.

Tổng doanh thu đạt 5.681,5 tỷ đồng, vượt 7,8% so với CKNT.

Nộp ngân sách đạt 3.046,6 tỷ đồng, vượt 19,3% so với CKNT.

Lợi nhuận trước thuế đạt 285,0 tỷ đồng, vượt 21,0% so với 2016.

Bước sang năm 2018, dự báo sẽ đặt ra nhiều thách thức cho ngành thuốc lá nói chung và Công ty Thuốc lá Sài Gòn nói riêng. Trước tình hình đó, Công ty đã đề ra mục tiêu nhiệm vụ cho năm 2018, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác củng cố tổ chức, tái cơ cấu nhóm công ty mẹ - con; chuyển đổi cơ cấu sản phẩm và quản lý sản xuất; tập trung ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm; tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả SXKD ...

Đại diện của các đơn vị cũng đã chia sẻ các báo cáo tham luận liên quan đến công tác chăm sóc sức khỏe, chăm lo đời sống NLĐ; công tác kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu đầu vào; nâng cao năng lực, đào tạo cán bộ kỹ thuật … và được Hội nghị đánh giá cao.


Ông Châu Tuấn – Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Ông Châu Tuấn – Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương thành tích đạt được của Công ty trong mọi lĩnh vực từ sản xuất kinh doanh đến chăm lo tốt đời sống NLĐ trong năm qua… Đồng thời, ông tin tưởng với sự nỗ lực, đoàn kết của CBCNV Công ty sẽ tiếp tục hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu đề ra trong năm 2018.

Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam  phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Thông qua dự thảo đã được thống nhất giữa người sử dụng lao động và đại diện người lao động, Ông Châu Tuấn – Giám đốc và Ông Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Công đoàn đã tiến hành ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2018 – 2020.

Hội nghị cũng đã bỏ phiếu bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018 – 2020 gồm 09 đồng chí và Thành viên đại diện NLĐ tham gia đối thoại định kỳ gồm 03 đồng chí.

Hội nghị đại biểu người lao động năm 2018 kết thúc tốt đẹp với sự đồng lòng, nhất trí của tập thể NLĐ, phát huy tính đoàn kết, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, xây dựng Công ty Thuốc lá Sài Gòn ngày một phát triển vững mạnh.   

Các đồng chí trúng cử Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018 – 2020*

Các đồng chí trúng cử Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2018 – 2020*

Các đồng chí được bầu làm Thành viên đại diện NLĐ tham gia đối thoại của Cty*

Các đồng chí được bầu làm Thành viên đại diện NLĐ tham gia đối thoại của Cty*

Ông Châu Tuấn – Giám đốc (phải) và Ông Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Công đoàn (trái) ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2018 - 2020

Ông Châu Tuấn – Giám đốc (phải) và Ông Nguyễn Tất Thành – Chủ tịch Công đoàn (trái) ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2018 - 2020 

 

 


*Chú thích: Hình chụp các đồng chí trúng cử thiếu Ông Lê Văn Dũng do vắng mặt