Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Đảng - Đoàn thể

Hội nghị Người Lao Động Công ty Thuốc Lá Sài Gòn năm 2022

Ngày 15/4/2022 vừa qua, hoà chung không khí vui tươi phấn khởi chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Công ty Thuốc Lá Sài Gòn đã tổ chức thành công Hội nghị Đại biểu Người Lao Động năm 2022.

Toàn cảnh Hội nghị

Đây là sự kiện thường niên nhằm tạo điều kiện để người lao động phát huy quyền dân chủ trực tiếp, tham gia đóng góp ý kiến về những vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích chính đáng và trách nhiệm của người lao động trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty; đồng thời, xây dựng mối quan hệ hài hòa, tiến bộ giữa người lao động và người sử dụng lao động, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Tổng Công Ty Thuốc Lá Việt Nam có Ông Hồ Lê Nghĩa – Bí Thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV, Ông Nguyễn Duy Khánh – UV BTV Đảng ủy, TV HĐTV, và Ông Châu Tuấn – UV BCH Đảng bộ, Phó TGĐ Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam. Hội nghị cũng vinh dự đón tiếp đại biểu khách mời đến từ Liên đoàn Lao động TP.HCM và Công đoàn KCN Vĩnh Lộc.

Về phía Công ty Thuốc Lá Sài Gòn, có sự hiện diện của Ông Nhâm Minh Thuận – Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐTV, Ông Trần Duy Thái – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Giám đốc Công ty và Ô.Nguyễn Tất Thành – UV BTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các Ông/Bà trong Hội đồng Thành viên, Ban Giám Đốc, BCH Công Đoàn, Bí thư Đoàn TN, Trưởng ban nữ công, Trưởng ban TTND; bên cạnh đó còn có Lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn của 05 Công ty con (bao gồm: Công ty Thuốc lá Long An, Công ty Thuốc lá Bến Tre, Công ty Thuốc lá Cửu Long, Cty Thuốc lá Đồng Tháp và Công ty Thuốc lá An Giang) và 143 đại biểu đại diện cho toàn thể CB-CNV Công ty Thuốc lá Sài Gòn.

Tại hội nghị, báo cáo về kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Người lao động năm 2021 và Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) 2020-2022, Chủ tịch Công đoàn – Ông Nguyễn Tất Thành khẳng định Công ty luôn nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện tốt TƯLĐTT , thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách đối với Người lao động (NLĐ), ổn định việc làm và thu nhập, giúp NLĐ yên tâm công tác.

Lãnh đạo Công ty nhìn nhận nguồn nhân lực là yếu tố quyết định tốc độ và sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Do đó đặc biệt chú trọng công tác tăng cường an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường, tổ chức khám sức khỏe định kỳ thường niên, khám và phát hiện bệnh nghề nghiệp. Thực hiện tốt các chế độ chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm Thất nghiệp… thường xuyên cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, tạo động lực cho tập thể CB.CNV nỗ lực cống hiến hết mình, phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động góp phần vào thành công chung của doanh nghiệp.

Với mục tiêu “Năng suất - Chất lượng - Hiệu quả”, phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá sản xuất, nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, giảm chi phí đáng kể, mang lại giá trị kinh tế cao. Năm 2021, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã có 80 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận, trong đó có 06 sáng kiến làm lợi 236.035.411 đồng. Phong trào thi đua 06 tháng/lần năm 2021, toàn Công ty đã có 1.640 lượt cá nhân đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, 122 lượt Tổ đạt “Lao động tiên tiến”; khen thưởng 30 Tổ đạt “Tập thể Lao động xuất sắc”; công nhận và khen thưởng 99 CSTĐ cơ sở.

Ô.Nguyễn Tất Thành - Chủ tịch Công đoàn

phát biểu tại Hội nghị

Ô.Trần Duy Thái - Giám đốc Công ty báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021 tại Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã được lắng nghe Ô.Trần Duy Thái – Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐTV, Giám đốc Công ty trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2021. Năm vừa qua là một năm cực kỳ khó khăn với ngành kinh tế cả nước nói chung và Công ty nói riêng, khi mà tình hình kinh tế - chính trị - xã hội có nhiều biến động phức tạp, trong đó nổi cộm hơn cả là tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát và lây lan mạnh mẽ với những biến chủng nguy hiểm. Đứng trước nhiều thách thức như vậy, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Ban lãnh đạo Tổng Công Ty Thuốc Lá Việt Nam cũng như sự hỗ trợ từ các ban ngành, đoàn thể các cấp, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Lãnh đạo Công ty đã ra những quyết định quyết liệt, sáng suốt và có định hướng đúng đắn, cùng sự đồng lòng của tập thể CB.CNV Công ty Thuốc Lá Sài Gòn đã mang lại những hiệu quả tích cực cho kết quả sản xuất kinh doanh. Đặc biệt trong giai đoạn cao điểm của dịch bệnh vào Quý 2/2021, Công ty đã triển khai hiệu quả phương án “3 tại chỗ” để hoàn thành mục tiêu kép được giao: phòng chống dịch hiệu quả nhưng vẫn đảm bảo ổn định sản xuất để vừa hoàn thành nghĩa vụ đối với nhà nước vừa ổn định thu nhập, chăm lo tốt cho đời sống của người lao động. Công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra. Trong đó đáng chú ý nhất là chỉ tiêu: Lợi nhuận trước thuế đạt 115,45% so với CKNT và Thu nhập bình quân của người lao động năm 2021 tăng 21,96% so với năm 2020.

Về định hướng hoạt động năm 2022, dự báo sẽ còn tiềm ẩn nhiều thách thức cho ngành sản xuất thuốc lá khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, chi phí nguyên vật liệu đầu vào và chi phí vận chuyển tiếp tục tăng do biến động chính trị trên thế giới. Trước tình hình đó, Công ty đã đề ra mục tiêu nhiệm vụ cho năm 2022, trong đó chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu sản phẩm phù hợp với xu hướng tiêu dùng; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chú trọng công tác đào tạo và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tăng cường thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả SXKD ...

Ô.Hồ Lê Nghĩa - Chủ tịch HĐTV TCT Thuốc lá Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam – Ông Hồ Lê Nghĩa đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đóng góp rất quan trọng của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Thuốc lá Sài Gòn trong bối cảnh vừa thực hiện nghiêm túc các quy định phòng chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả. Đưa ra những dự báo về môi trường sản xuất kinh doanh năm 2022, ngành thuốc lá nói chung và Công ty Thuốc lá Sài Gòn nói riêng sẽ còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, trở ngại lớn. Chính vì vậy, tập thể Ban lãnh đạo và CB.CNV Công ty thuốc lá Sài Gòn cần tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết cùng quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2022. Chủ tịch Hồ Lê Nghĩa cũng lưu ý Thuốc lá Sài Gòn cần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong hệ thống quản trị doanh nghiệp, báo cáo tài chính, kế toán và kế hoạch.

Ô.Nhâm Minh Thuận - Chủ tịch HĐTV phát biểu tại Hội nghị

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ông Hồ Lê Nghĩa, Ông Nhâm Minh Thuận – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty Thuốc lá Sài Gòn gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với Ban lãnh đạo Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam đã có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, toàn diện đối với hoạt động của Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Đồng thời, Ông Nhâm Minh Thuận cũng thể hiện lòng tri ân đến những cống hiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo Công ty Thuốc lá Sài Gòn, biểu dương toàn thể CB.CNV đồng lòng cùng vượt qua giai đoạn đại dịch đầy khó khăn, thử thách, giúp Công ty đạt nhiều thành quả đáng khích lệ.

Hội nghị đánh giá cao tham luận chuyên sâu do đại diện các phòng ban, đơn vị của Thuốc lá Sài Gòn trình bày, trong đó tập trung đề cập đến các giải pháp để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 về lập kế hoạch sản xuất khoa học, bố trí lao động hợp lý; công tác hiện đại hoá máy móc thiết bị và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dự báo, quản trị sản xuất.

Các đồng chí trúng cử Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2024

Tại Hội nghị, các đại biểu đã bỏ phiếu để bầu ra Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022 – 2024 gồm 09 đồng chí giữ nhiệm vụ giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật nhà nước và nội quy, quy chế của Công ty cùng với việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động.

Phát huy những kết quả đã đạt được, trong Thỏa ước Lao động tập thể năm 2022, Công ty Thuốc lá Sài Gòn cam kết tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của NLĐ. Trong đó, chú trọng đổi mới và đẩy mạnh hoạt động Công đoàn nhằm nâng cao phúc lợi cho NLĐ; tích cực tuyên truyền, vận động NLĐ thi đua lao động giỏi, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phấn đấu hoàn thành toàn diện mọi chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022.

Ô.Trần Duy Thái (phải) - Giám đốc Công ty và Ô.Nguyễn Tất Thành (trái) - Chủ tịch Công đoàn cùng ký kết Thỏa ước lao động tập thể năm 2022-2024

Cũng trong Hội nghị đợt này, đại diện Lãnh đạo Tổng công ty – Ông Nguyễn Duy Khánh - Thành viên HĐTV TCT Thuốc lá Việt Nam đã thay mặt để trao tặng Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 03 cá nhân xuất sắc của Công ty Thuốc lá Sài Gòn vì đã có những sáng kiến, cải tiến được ứng dụng hiệu quả vào công tác sản xuất kinh doanh tại đơn vị, mang lại giá trị làm lợi cao cho Công ty. Đây là động lực lớn cho các cá nhân và tập thể Công ty tiếp tục phát huy, lan tỏa hơn nữa phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong toàn thể CB.CNV.

Ông Nguyễn Duy Khánh – Thành viên HĐTV trao tặng Bằng lao động sáng tạo cho các cá nhân của Công ty Thuốc lá Sài Gòn

Kết thúc Hội nghị, 100% đại biểu tham dự đã thống nhất và thông qua các nội dung và các chỉ tiêu đề ra trong năm 2022 trong Nghị quyết Hội nghị Đại biểu người lao động năm 2022 của Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Toàn thể hội nghị thể hiện rõ sự đồng lòng, nhất trí cùng phát huy tính đoàn kết, năng động, sáng tạo để xây dựng Công ty Thuốc lá Sài Gòn ngày một phát triển vững mạnh.