Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Vinataba năm 2017

Năm 2017 là năm đầu tiên Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy tháng 5 hằng năm là “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” thay cho “Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ” như mọi năm. Nhằm hưởng ứng phong trào này đồng thời hướng tới kỷ niệm 10 năm thành lập Đảng ủy Vinataba, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam phối hợp với Công đoàn Tổng Công ty đã tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi năm 2017 tại Công ty Thuốc lá Sài Gòn vào ngày 30/5/2017.

Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam  phát biểu khai mạc hội thi

Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu khai mạc hội thi

Với chủ đề "Thúc đẩy công tác huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động để phòng ngừa các tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp", hội thi lần này là dịp để tuyên truyền, giáo dục cán bộ công nhân viên về công tác An toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; từng bước xây dựng văn hóa an toàn lao động trở thành phong trào quần chúng. Đây là sân chơi bổ ích cho người lao động ở các đơn vị trong Tổng Công ty có cơ hội được giao lưu, học hỏi và thể hiện năng khiếu ở nhiều lĩnh vực.

Đến dự hội thi, Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam và Công ty Thuốc lá Sài Gòn hân hạnh được đón tiếp Bà Tạ Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam, Ông Giang Văn Nam – đại diện Liên đoàn Lao động Tp.HCM cùng nhiều ông bà đại diện cho KCN, KCX, phóng viên các báo đài.  

Về phía Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam có Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV cùng các lãnh đạo, cán bộ chức danh các phòng ban và hội đồng bảo hộ lao động.

Ông Vương Quang Thái – Phó Giám đốc Công ty Thuốc lá Sài Gòn đại diện Ban lãnh đạo cũng đến tham dự hội thi.

Ngoài ra, còn có sự hiện diện của nhiều đại biểu, cán bộ công nhân viên chức đại diện cho các đơn vị trong Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam.  

Bên cạnh đó, Ban tổ chức vinh dự với sự có mặt của thành phần Giám khảo nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao gồm: Thượng tá /Bác sĩ Trịnh Hồng Sơn – Chủ nhiệm Khoa Y học quân sự trường Trung cấp quân y 2, Ông Ngô Bá Đức – Phó ban Chính sách pháp luật Công đoàn Công thương VN, Ông Trần Hữu Thiêm – Trưởng phòng Điện cục Kỹ thuật An toàn Bộ Công thương, Đạo diễn Thành Bỉ - Nhà văn hóa Thanh niên Tp.HCM, và Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam. 

Phát biểu khai mạc hội thi, Ông Hồ Kỳ Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn và Trưởng ban tổ chức hội thi hy vọng “thông qua hội thi này, chúng ta sẽ lan tỏa tinh thần trách nhiệm và ý thức tự giác của người lao động đối với công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ”, vì đây là một trong những yếu tố “góp phần đem đến thành công và sự phát triển của đơn vị cũng như của Tổng Công ty”.   

Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV cũng chia sẻ đây là lần đầu tiên hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi được tổ chức ở cấp toàn Tổng Công ty, và “hội thi thật sự có ý nghĩa thiết thực đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị”. Ông cũng gửi lời động viên khuyến khích các thí sinh hãy tự tin, thể hiện hết mình trình độ hiểu biết về an toàn vệ sinh lao động và tài năng của bản thân.  

Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam  phát biểu tại hội thi

Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam phát biểu tại hội thi

Hội thi năm nay quy tụ 17 đội với 125 thí sinh là An toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động đến từ các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam tham gia tranh tài.

Các đội đã lần lượt trải qua 3 vòng thi gồm: phần thi kiến thức pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; phần thi thực hành sơ cấp cứu và phần thi năng khiếu.

Các đội thi đã có những màn trình diễn hết sức gay cấn và sôi động, thể hiện rõ được kiến thức sâu rộng cũng như kỹ năng thực tiễn của mình. Đặc biệt, ở phần thi năng khiếu, qua các tiết mục sân khấu hóa với chủ đề “Chúng tôi là ai” được đầu tư công phu và đa dạng các thể loại như thuyết trình, văn nghệ, tiểu phẩm, … thí sinh của các đội đã giới thiệu đến khán giả những điểm nổi bật về công ty cũng như tầm quan trọng của công tác an toàn vệ sinh lao động tại đơn vị mình.

Với tư cách là đội chủ nhà, Công ty Thuốc lá Sài Gòn đã thể hiện ấn tượng màn trình diễn kết hợp tiểu phẩm với văn nghệ sôi động, nêu bật lên được những thành tích về hoạt động sản xuất kinh doanh nói chung, và về công tác an toàn bảo hộ lao động nói riêng của Công ty trong năm qua. 

Phần thi năng khiếu của đội Công ty Thuốc lá Sài Gòn

Phần thi năng khiếu của đội Công ty Thuốc lá Sài Gòn

Trong phần thi thực hành, các đội thi đã cơ bản thực hiện tốt các thao tác sơ cấp cứu, xử lý các sự cố và tai nạn lao động thường gặp như: điện giật, băng bó vết thương, cầm máu, gãy xương …

Sau một ngày tranh tài sôi nổi và quyết liệt, hội thi đã kết thúc với giải Nhất toàn đoàn thuộc về đội Công ty Thuốc lá Sài Gòn; 2 giải Nhì được trao cho đội Công ty Thuốc lá Long An và Thuốc lá Thanh Hóa; 3 giải Ba cho tập thể của Công ty CP Hòa Việt, Công ty Hải Hà Kotobuki và Công ty Thuốc lá Bắc Sơn; và 11 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Ban tổ chức còn trao 1 Giải thực hành xuất sắc nhất cho Công ty Thuốc lá Sài Gòn và 1 Giải năng khiếu xuất sắc nhất thuộc về đội Công ty Thuốc lá Thăng Long.

Dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng sự thành công của hội thi lần này sẽ là nền tảng để Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam tiếp tục phát huy trong những năm tiếp theo với những hội thi có quy mô lớn hơn, giúp ngày càng đẩy mạnh công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường của các đơn vị trực thuộc Tổng Công ty, thực hiện đúng phương châm “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”.

Một số hình ảnh ghi nhận tại hội thi:

Thành phần Ban giám khảo

Thành phần Ban giám khảo

Bà Tạ Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam và Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam trao cờ và hoa lưu niệm cho các đội dự thi

Bà Tạ Thị Vân Anh – Phó Chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam và Ông Vũ Văn Cường – Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam trao cờ và hoa lưu niệm cho các đội dự thi 

Các đội tham gia tranh tài phần trắc nghiệm kiến thức

Các đội tham gia tranh tài phần trắc nghiệm kiến thức

Phần thi năng khiếu đoạt giải xuất sắc của Công ty Thuốc lá Thăng Long

Phần thi năng khiếu đoạt giải xuất sắc của Công ty Thuốc lá Thăng Long

Công ty Thuốc lá Sài Gòn xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn

Công ty Thuốc lá Sài Gòn xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn

Đại diện Công ty Thuốc lá Long An và Thuốc lá Thanh Hóa vui mừng nhận giải Nhì

Đại diện Công ty Thuốc lá Long An và Thuốc lá Thanh Hóa vui mừng nhận giải Nhì 

Công ty Thuốc lá Bắc Sơn, Công ty Hải Hà Kotobuki và Công ty CP Hòa Việt đồng giành giải Ba

Công ty Thuốc lá Bắc Sơn, Công ty Hải Hà Kotobuki và Công ty CP Hòa Việt đồng giành giải Ba

Tập thể 11 đội đoạt giải Khuyến khích

Tập thể 11 đội đoạt giải Khuyến khích