Quảng cáo liên kết

Quảng cáo liên kết 2

Tin tức

Nhà sản xuất thuốc lá Marlboro đặt cược vào sản phẩm thuốc lá snus

Đầu tháng 5, chủ sở hữu nhãn hiệu Marlboro – tập đoàn Philip Morris International xác nhận sẽ mua lại đối thủ Swedish Match với giá đấu thầu 16 tỷ đô la Mỹ, một bước tiến thúc đẩy kế hoạch phát triển giải pháp thay thế thuốc lá.

Cổ phiếu của công ty thuốc lá Thụy Điển lập tức đạt mức cao kỷ lục sau khi hội đồng quản trị đồng ý với lời đề nghị 161,2 tỷ krona tiền mặt từ “gã khổng lồ” Philip Morris.

Giá trị Swedish Match đang được giao dịch tại mức cao hơn 32% so với giá trị nội tại từ khi thông tin về cuộc đàm phán giữa hai công ty được công bố lần đầu tiên vào ngày 09/05. Sau giai đoạn biến động mạnh từ ngày 09/05, giá trị cổ phiếu của Philip Morris International đã bắt đầu tăng nhẹ.

Thương hiệu dẫn đầu thị trường thuốc lá snus

Công ty Swedish Match, thành lập từ năm 1915, nổi danh nhờ sản phẩm thuốc lá ngậm mang nhãn hiệu “General Snus”, được đóng gói thành túi giống như các túi trà. Người dùng đặt túi dọc theo nướu răng, tại khoảng trống giữa môi trên và nướu thay vì hút như thuốc lá thông thường.

Thuốc lá ngậm General snus

Mặc dù không được Liên minh Châu Âu cấp phép vì sức khỏe cộng đồng, nhưng General Snus đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ chỉ định cho phép kinh doanh như một sản phẩm thuốc lá giảm thiểu rủi ro vào năm 2019, dựa trên xếp hạng nguy cơ mắc các bệnh “ung thư miệng, tim mạch và ung thư phổi” thấp hơn so với thuốc lá truyền thống.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, FDA cũng khẳng định không hề ngụ ý các sản phẩm như snus là an toàn. Họ nói thêm: “Tất cả các sản phẩm thuốc lá đều có khả năng gây hại và gây nghiện.

Những năm gần đây, Swedish Match đã cho ra mắt thuốc lá snus không chứa nguyên liệu thuốc lá với tên gọi “Zyn”, đem về sự tăng trưởng doanh thu nhanh chóng cho công ty, trong bối cảnh nhu cầu của người tiêu dùng về các lựa chọn thay thế thuốc lá ngày càng tăng.

Trong báo cáo doanh thu quý đầu tiên của Swedish Match công bố hôm thứ Tư, thể hiện doanh số bán hàng và lợi nhuận từ nhãn hiệu “Zyn” ở Hoa Kỳ tăng đáng kể, số lượng đơn hàng tăng 35%.

Hoa Kỳ hiện là thị trường lớn nhất của Swedish Match, sau Scandinavia. Sản phẩm túi ngậm “Zyn” giữ ngôi thống trị trong một thị trường tràn ngập các đối thủ lớn mạnh như British American Tobacco PLC và Altria Group - công ty mà Philip Morris International đã tách ra vào năm 2008.

Philip Morris và kế hoạch từ bỏ thuốc lá truyền thống

“Bố già” trong ngành công nghiệp thuốc lá - Philip Morris International (PMI) phân phối sản phẩm trên khắp thế giới, ngoại trừ đất nước cờ hoa, nơi đặt trụ sở của hãng. Những cái tên làm nên thương hiệu PMI bao gồm thuốc lá Marlboro, L&M, Lark và Philip Morris.

Mục đích chính của thỏa thuận M&A (thỏa thuận mua lại và sáp nhập) này là PMI muốn mở rộng kênh phân phối vốn đã được thiết lập từ trước trên lãnh thổ quê hương của chủ sở hữu cũ (hiện là tập đoàn Altria Group).

Đây là động thái mới nhất của Philip Morris International nhằm đa dạng hóa danh mục sản phẩm và từng bước loại bỏ thuốc lá truyền thống. Vào năm 2021, hãng đã tiếp quản công ty sản xuất máy thở và thuốc điều trị hen suyễn Vectura Group, đồng thời tạo ra hệ thống nung nóng thuốc lá IQOS. Tính đến năm ngoái, danh mục đầu tư sản phẩm cải tiến không khói thuốc của PMI chiếm khoảng 29% doanh thu ròng, tương đương 31,4 tỷ đô la.

(Trích nguồn: cnbc.com)